วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

[Review] Etude House BB Magic Cream ครีมมหัศจรรย์จากเกาหลีคร่า

Review Etude House BB Magic Cream ค่ะ


          


          จิงๆแล้วจากที่ดูมา บีบี เนี่ยย่อมากจาก blemish balm เอาไว้ใช้ในวงการแพทย์สำหรับคนที่ทำหน้า ทำเลเซอร์ทั้งหลายมา ไว้บำรุงบรรเทาทั้งหลายเหล่ แต่ก็มีสีนิดๆให้ดูสดใสขึ้นบ้าง แต่ไปๆมาๆพี่เกาแกก็เอาไปดัดแปลงจนมากลายเป็นเครื่องสำอางค์ ครอบจักรวาล เป็นทั้ง เบส+รองพื้น+บำรุง ไปในตัว บางยี่ห้อ ก็ใส่กันแดด whitening เอยไรเอย...จนแทบไม่ต้องใช้อะไรแล้ว ประมาณว่ามี bb cream หลอดเดียวก็สวยได้.. เท่าที่ดูๆมา เครื่องสำอางค์สัญชาติเกาหลี แทบจะทุกยี่ห้อ(ทุกยี่ห้อละกัน) จะทำ บีบี ครีมออกมาขายกันหมด เรียกได้ว่าตลาดเกาหลี บีบี ครีมมาแรงแซงโค้งมากมายยยย..ในรูปรีวิวก็เวอร์มากๆๆ ดูแล้วไม่น่าจะเปนไปได้ จากหน้าสิวๆหมองๆ เหมือนโดนคุณไสย ทาไป ปร๊าดดดด..ขาวใส เด้ง บลิ๊งๆขึ้นมาทันที...ถ้าไม่เชื่อ มีตัวอย่างให้ดู รูปจากเวป etude ค่ะ







          จิงๆก็ศึกษามาเยอะอยู่ยี่ห้อไหนดี ถามคนที่เคยใช้ + อ่านรีวิวสาวเกาหลี แหม..ว่ากันว่า "เนียนมากๆ รูขุมขนนี่ฉาบไปเลยนะ..แทบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลย ขาวขึ้นด้วย เด้งๆอ่ะ..บลาๆๆๆ" แต่ยี่ห้อที่เค้าใช้กันจิงๆก็จะเปนยี่ห้อ online หาซื้อยากมากมาย เราก็เลยเอาก็เอาวะ บ้านอีตูด นี่แหละ หาซื้อง่ายแล้วก็ไม่แพงด้วยเหมาะแก่การลองเป็นอย่างยิ่ง ---- แถมเค้ายังว่ากันว่า ตอนนี้ บีบี ครีมกลายเป็นเครื่องสำอางค์ชิ้นสำคัญที่วงการที่เกาหลีขาดไม่ได้ซะด้วย จะแต่งอะไรก็ตาม ต้องลง บีบีครีมก่อนเป็นอันดับแรก ที่เราเห็น ดารา นักร้อง หน้าเนียนๆเนี่ย ได้ บีบี ครีมเนี่ยช่วยทั้งนั้นนนนนนนน...(กระตุ้นต่อมอยากมากมาย)




          ได้ของมาปุ๊ปแกะปั๊ป ลองกะมือทันที เนื้อครีมเป็นสีเนื้อๆไม่เหลือง ไม่ชมพู ตุ่นๆ...(สีแปลกๆงี้ทุกยี่ห้อ) เนื้อจะหนักๆหน่อย เกลี่ยไม่ยากเท่าไหร่กำลังดีเลย กลิ่นสมุนไพรๆมากๆ ดูจากส่วนผสมก็มีพวก plant extract (เขียนถูกมั้ย) เยอะมากเหมือนกัน...ดูแล้วน่าจะดีต่อผิวน๊า (ถึงแม้ว่าจุดประสงค์จะไม่เท่าพวก ออรจินั่ล ก็เถอะ) เกลี่ยแล้วก็รอซักหน่อย เพราะอ่านรีวิวเค้าว่ากันว่าต้องทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วจะเห็นผลชัดเจน


15 นาที ผ่านไปป....



แหงะ..!!! จะว่าไปลองกะมือไม่ค่อยรู้หรอก วันนี้ไม่ได้ไปไหน ลองกะหน้าดีกว่า

# ลองกะหน้า วันที่อยู่บ้านเฉ๊ยๆ

          เกลี่ยไม่ยากนะคะ พอๆกะรองพื้นป้าลอ รุ่น ซิลค์ ครีม เวลาทาบนหน้าสีจะไม่แปลกเหมือนทาบนมือ เป็นสีกลางๆใช้ได้ทุกสีผิว ปิดรอยได้ดีพอควร แต่ก็รอยเยอะๆเข้มๆ ก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์อยู่นะคะ กลบรอยแดงได้ดี ทิ้งไว้ซัก 10 นาทีหน้าจะเด้งขึ้นมาจากเดิม (แปลกมากๆ ทั้งที่สีตอนที่ทากลืนก่าหน้ามากมาย) ผิวจะดูสว่างขึ้น โกลว์ๆ ให้ลุคเกาหลีๆ (โอววว) คนไหนหน้าดีๆก็ปัดแป้งฝุ่นแล้วออกได้เลย ถือว่าผ่านนนนนนนน...สำหรับ บีบีครีม etude  แหม่...แค่หลอดแรกก็อยากลองหลอดอื่นๆแล้วสิ อิอิ

# (อัพเดต) ออกจากบ้าน เดินไปเดินมาให้หน้าพอเยิ้ม

          เมื่อกี้ออกไปรพ.มาไปเยี่ยมอาม่า เดินเล่นซื้อขนมช่วงเย็นๆประมาณ 5-6 โมง ไม่มีแดดเท่าไหร่ จะเห็นได้ว่าไม่คุมมันเท่าที่ควร ต้องซับหน้าเหมือนกัน แล้วก็แอบละลายหายไปนิดนุงด้วย แต่ก็เติมๆแป้งเข้าไปก็เหมือนเดิมละ โช๊ะเด๊ะ!!

          ※ รุ่นที่เราได้มา เป็นรุ่นสำหรับผิวผสมนะคะ (มันเขียนว่า จ๊กจ๊ก ฮัน แปลถูๆไถๆ ได้ความว่าสำหรับผิวเปียกๆชุ่มๆหงะ กร๊ากกกกกก..) ไม่คุมมันเท่าไหร่ แต่ไม่ทำให้มันเพิ่มขึ้นคะ...พอน้ำมันเริ่มออก (เหมือนลนเทียน) หน้าก็จะดูโกลว์ๆกำลังดี อิอิ

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ Ma'BOA* Bloggang นะคะ ( ต้องข้ออภัยผู้เขียนบทความด้วยค่ะ เนื่องจากเอามาจากเว็บอื่นอีกที ก็เลยไม่ได้ลิ้งค์กลับค่ะ ยังไงมาเม๊นบอกได้นะคะ )
blog comments powered by Disqus