วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

[review] เครื่องสำอางค์สัพเพเหระในกรุ

★base&foundation★


(จากซ้ายไปขวา)
รองพื้น true match ของ loreal : 9/10
ปกติเราไม่ค่อยได้ใช้รองพื้น เลยไม่รู้จะเทียบกับอะไรดี แต่ตัวนี้ก็ดีมากๆสำหรับเรานะ เนื้อแมทเกลี่ยยากนิดนึง แต่ไม่เป็นคราบ ไม่หนักหน้า แล้วก็เนียนดีด้วย
pearl base ของ dodo : 6/10
เครื่องสำอางยี่ห้อนี้มีวิ้งทุกอย่าง เบสอันนี้ก็วิ้งนิดๆเหมือนกัน แต่เราว่าใช้ไปก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างอะไรบนใบหน้าอ่ะ แอบเป็นคราบนิดหน่อยด้วย แต่กลิ่นช็อกโกแล็ตแปลกดี

BB cream ของ etude : 5.5/10
อันนี้สะดวกดีเพราะมีทั้งเบส+รองพื้น+ครีมกันแดด แต่ทาแล้วหน้าเทาๆ+เป็นคราบ+แถมหนักอีกตังหาก


เบสผสมครีมกันแดด ของ biore : 7.5/10
ที่จริงอันนี้ใช้ดีมากกกกกก สะดวก ปรับสภาพผิวได้ดี แต่มันมีข้อเสียคือแอลกอฮอล์เยอะ ใช้ไปนานๆหน้าจะกร้าน+รูขุมขนกว้าง เราเลยเลิกใช้ไปแล้ว (ยังเหลืออยู่เยอะเลยล่ะ (T T))

★powder★


แป้งอะไรซักอย่าง ของ missha : 8/10
เพื่อนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดตอนอยู่ม.ห้า มีวิ้งนิดๆ ทาแล้วหน้าสว่างดี ที่จริงก็ถือว่าใช้ดีมากเลยนะ แต่เราค่อนข้างเฉยๆกับแบรนด์นี้ พอหมดแล้วเลยไม่ได้ซื้อต่อ



secret beam ของ etude : 6.5/10
แป้งวิ้งตลับม่วง ใช้แล้วหน้าเทาอ่ะ แต่ชอบตรงที่มันวิ้งสะใจดี (หัวเราะ) ใช้นิดหน่อยก็คงโอเคมั้ง



แป้งองุ่น ของ skinfood : 8.5/10
กลิ่นหอมมากกกกกกกก ทาแล้วเนียนสุดๆ เราชอบอันนี้มากมายอ่ะ มีข้อเสียนิดนึงตรงที่เนื้อแป้งค่อนข้างหนัก ถ้าใครหน้ามันมากๆอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ ยิ่งใช้คู่กับรองพื้นหรือบีบีนี่ไม่แนะนำเลย ถ้าใช้แป้งองุ่น ลงเบสบางๆก็โอเคแล้วล่ะ



แป้งฝุ่นอัดแข็ง ของ sana : 8/10
ซื้อมาเพราะตลับน่ารัก ชอบแปรงปัดด้วยอ่ะ เนื้อแป้งโอเค มีวิ้งนิดๆ แต่ลองใช้ทาทั้งหน้าแล้วมันหลอกๆนิดนึง เหมือนแป้งไม่ค่อยติดกับหน้าเราเท่าไหร่ ใช้เป็นแป้งไฮไลท์น่าจะดีกว่า



แป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นรุ่น mat ของ beauty credit : 9.5/10
แป้งม้าโยกตลับเงินนั่นเอง สำหรับเราแล้วใช้ดีมากกกกกกกก ไม่เป็นคราบ ไม่ต้องเติมบ่อยๆด้วย แต่ถึงจะเป็นรุ่น mat เราก็ว่ามันไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ แล้วก็เลือกสียากนิดนึงเพราะแป้งยี่ห้อนี้ขาวกว่ายี่ห้ออื่น



แป้งลูกโลก ของ skinfood : 7/10
เป็นแป้งไฮไลท์ พอปัดออกมาแล้วสีจะออกทองๆวิ้งๆ เหมาะกับเวลาไปออกงานในห้องแอร์ ที่สำคัญคือแพกเกจมันน่ารักแล้วก็หอมมากกกกกกกกก (ให้คะแนนตรงนี้แหละ (หัวเราะ))


★eye&cheek★




อายแชโดว์ ของ fasio : 6.5/10
อันนี้ของฟาสิโอสีสวยดี แต่เม็ดสีมันไม่เยอะเท่าไหร่ ก็เลยเลือนง่ายหน่อย แล้วตอนนี้ก็หายไปแล้วด้วย (T T) เสียดายจังอ่ะ



อายแชโดว์รุ่น gemtone ของ 4U2 : 7.5/10
อันนี้ก็หายไปแ้ล้วเหมือนกัน (T T) สีมันสวยมากเลยนะ เม็ดสีเยอะใช้ทีนึงก็ใช้นิดเดียวเอง สีขาวจะขาวแบบมุกๆสวยมากกกกกกกกกก แต่หักคะแนนไปเยอะตรงที่มันแตกง่าย ตอนที่เราซื้อมามันก็แตกอยู่แล้วล่ะ เลยไม่สามารถพกไปไหนมาไหนได้ถ้าจะใช้ก็ต้องแต่งจากบ้านไปเลย



(จากซ้ายไปขวา)

lash gorgeous wing ของ majolica : 9/10
ยังไงมาสคาร่าก็ต้องมาจอริก้าแหละ (หัวเราะ) อันนี้เป็นแบบหนาเป็นแพ ทีแรกเราไม่ค่อยชอบนะ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเกิดความเปลี่ยนแปลงกับขนตาเราซักเท่าไหร่ แต่พอปัดไปปัดมาก็เออ...ดีแฮะ มันเป็นธรรมชาติดี ปัดง่ายไม่ค่อยเป็นก้อนด้วย

lashes extend elegantly ของ majolica : 8.5/10
แปรงหัวหวีด้านเดียวที่ตอนนี้เลิกผลิตไปแล้ว ปัดแล้วขนตาก็ยาวววววววววจริงจังเลยล่ะ แต่ปัดยากกว่าตัวบนนิดนึง มันยาวก็จริงนะ แต่ยาวแบบเป็นก้อนๆกาวๆไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ไม่รู้เป็นเพราะเราไม่ถนัดเองรึเปล่า แต่ถ้าให้เทียบกับปาสิโอรุ่นแรกๆแล้วถือว่าดีกว่าเยอะมาก



บลัชออน ของ dodo : 8/10
ซื้อมาเพราะอยากได้สีที่คล้ายๆสี orgasm ของ NARS แล้วก็ชอบแพกเกจของแบรนด์นี้ด้วย โดยเฉพาะตัวนี้น่ะน่ารักที่สุดเลยล่ะ! เราใช้เบอร์ 23 สีมันจะชมพูๆส้มๆสวยมากกกกกกกก เม็ดสีไม่เข้มข้นเท่าไหร่ แต่สำหรับเราแล้วเราคิดว่าโอเค เพราะเราปัดแก้มไม่ค่อยเก่งไงล่ะ (ฮา)

★skincare★



(ถ่ายรูปมาแค่อันนี้แต่จริงๆใช้เยอะกว่านี้นิดหน่อยนะ)

(จากซ้ายไปขวา)

โทเนอร์ ของ deitanseki : 6.5/10
ใช้แล้วก็เฉยๆ แต่ซื้อมาเพราะมันไม่มีแอลกอฮอล์ คือตอนนั้นรู้สึกว่าหน้าตัวเองแย่มาก เลยโละเครื่องสำอางที่เป็นแอลกอฮอล์ทิ้งหมดเลย แต่ว่ากันตามตรง ไอ้ที่มันมีแอลกอฮอล์น่ะใช้ดีกว่า

เซรั่มมะเขือเทศ ของ skinfood : 7.5/10
อันนี้ใช้แล้วรู้สึกว่าขาวขึ้นจริงๆ แต่คิดว่าเราน่าจะแพ้มันนิดหน่อย ถ้าใช้ติดต่อกันเยอะๆสิวจะขึ้นอ่ะ

★★★

หมดแล้วล่ะค่า ไว้ว่างๆจะลองไปขุดๆเครื่องสำอางที่เคยใช้มารีวิวใหม่

ขอบขอบคุณ บทความรีวิวดีๆจาก yvesnoir.exteen.com ค่ะ

ท่านที่สนใจเครื่องสำอางค์ ในบทความนี้ หาได้จากที่นี่เลยค่ะ ขายเครื่องสำอางค์ เกาหลี
blog comments powered by Disqus